Sau 1 năm chết chìm, đến tháng 12/2015 PVR bất thần công bố tái phát động dự án Hà Nội Time Tower. Điều đáng để ý là chủ đầu tư dự án này đã có dự thay đổi khi có sự góp mặt của Công ty cổ phần đầu tư MHD Hà Nội. Xem thêm: Bán chung cư Ecolife Tây Hồ


Khởi công xây dựng từ quý IV/2010 và dự kiến bàn giao vào năm 2013, nhưng sau đó, Dự án Hà Nội Time Tower bị “trùm mềm” thời gian dài và tranh chấp giữa khách hàng với chủ đầu tư nổ ra. Kể từ khi ký hợp đồng góp vốn, khách hành đã nhiều lần yêu cầu Công ty CP Dịch vụ cao cấp Dầu khí (PVR) giải thích rõ lý do chậm tiến độ, đồng thời giục giã PVR đẩy nhanh tốc độ thi công nhưng đều không nhận được thái độ phản hồi hăng hái từ phía chủ dự án.

Đến cuối năm 2012, người mua nhà như đang “chết đuối vớ được cọc” khi Tập đoàn Đại Dương (OGC) mua 10 triệu cổ phiếu của PVR, tương đương 19,27% vốn điều lệ và trở thành cổ đông lớn của PVR, dự án này đã được tái khởi động.

Được đại gia “chống lưng”, Hà Nội Time Tower có tiến độ triển khai khá tốt. Dự án đã hoàn tất phần hầm công trình chỉ sau một thời kì ngắn thi công, phần đế cũng được khai triển với tiến độ rất nhanh. Và khách hàng mua nhà tại Hà Nội Times Tower cũng "nguôi giận" khi chủ đầu tư chấp nhận giảm giá bán từ 22,5 triệu đồng/m2 xuống còn 18,5 triệu đồng/m2 với điều kiện gia hạn tiến độ dự án đến quý 4/2014.

Niềm tin của khách hàng đối với dự án phần nào được củng cố, nhất là khi chủ đầu tư không ít lần tuyên bố, Dự án Hà Nội Time Tower sẽ hoàn thiện và bàn giao nhà ngay trong năm 2014. Khi các khách hàng và mọi người đang nghĩ đến cái kết đẹp cho “câu chuyện Dự án Hà Nội Time Tower”, thì một lần nữa, Dự án đột ngột dừng triển khai.

Theo đó, khi được xây dựng đến tầng 5, các công nhân bất thần rút hết khỏi công trường và Dự án tiếp chuyện bị “đắp chiếu”. Trong khi đó, lần lượt các cổ đông lớn, trong đó có OGC quyết định thoái hết vốn khỏi PVR. Và kể từ thời khắc đó, dự án vẫn bất động với những khối bê tông hoen gỉ, công trường èo uột vắng bóng công nhân.

Sau 1 năm chết chìm, đến tháng 12/2015 PVR bất thần ban bố tái khởi động dự án Hà Nội Time Tower và cam kết chắc chắn rằng sẽ hoàn thành tòa A vào năm 2017 và hoàn tất tòa B vào năm 2018. Điều đáng chú ý là chủ đầu tư dự án này đã có dự đổi thay khi có sự góp mặt của Công ty cổ phần đầu tư MHD Hà Nội.

Trước đó, tháng 3/2015 CTCP Đầu tư MHD đã chi 52,43 tỷ đồng để mua 12.483.100 cổ phiếu PVR này nâng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu PVR từ 0% lên 24,05% và chính thức trở nên cổ đông lớn của Công ty kể từ ngày 16/3. Xem thêm: chung cư quận tây hồ

Theo quan sát của chúng tôi, đầu năm 2016 sau khi chính thức tái khởi động tại dự án này có có bóng vía công nhân thi công, hai cẩu tháp cũng đã được lắp lại. Tuy nhiên, sau 3 tháng kể từ ngày công bố tái phát động tuồng như tiến độ của dự án vẫn khá chậm.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013. All Rights Reserved
Top